Wednesday, January 28, 2015

ตัวอย่างห้องเรียน

English Lesson in China (China vs. U.S Education)  


ตัวอย่างห้องเรียนภาษาอังกฤษ

Real-time classroom teaching-learning of New Oxford Modern English with Oxford Educate

ความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอนุบาล

แหล่งที่มา https://www.youtube.com/watch?v=mjFcrv6Lfx8&list=PLVR-9JIyk7snRIWk0OUmcWUlVImXvWhPG
 


ความรู้ภาษาอังกฤษของฉัน

เทคนิคว่าด้วยเรื่องของคำศัพท์ล้วนๆ
มาที่วิชาภาษาอังกฤษอีกครั้งค่ะ แต่คราวนี้จะว่าด้วยเรื่องของศัพท์หรือ Vocabulary กันล้วน ๆ เพราะการมีคลังคำศัพท์เยอะ ๆ นั้น ก็เหมือนกับมีวัตถุดิบให้หยิบเอาไปใช้ได้สะดวก จะฟัง พูด อ่าน เขียน ก็ลื่นไหลดั่งใจคิด
 
          พอดี “คิดซี” มีโอกาสได้พูดคุยกับ ครูแนน-อริสรา ธนาปกิจ หัวหน้าทีมติวเตอร์วิชาภาษาอังกฤษ ประจำสถาบันกวดวิชา Enconcept ก็เลยมีวิธีจดจำศัพท์ภาษาอังกฤษหลากหลายรูปแบบเป็นเทคนิคดี ๆ มาฝากกัน ...น่าสนุกทั้งนั้น
 
 
1.กลุ่มคำที่ความหมายเหมือนกัน (synonym)
เริ่มต้นที่กลอนแบบสัมผัสง่าย ๆ
2.คำ ๆ เดียวแต่หลายความหมาย
          คำง่าย ๆ นี่แหละค่ะ อย่างเช่น bear ถ้าเป็น คำนาม(noun) ที่รู้ ๆ กันแปลว่าหมี แต่ถ้าเป็นคำกริยา( verb) ยังมีอีกตั้ง 4 ความหมาย
 3.คำที่ใกล้เคียงกันและมักสับสน
         เช่น คำว่า sting แปลว่าต่อย stingy แปลว่า ขี้เหนียว ขี้งก stinky แปลว่าเหม็น sticky แปลว่าเหนียว เอามาร้องเป็นกลอนตลก ๆ
4.ร้อยศัพท์ยากให้เป็นประโยค
          ศัพท์ยาก ๆ ประมาณ 3,000 กว่าคำ ครูแนนใช้วิธีเอามาร้อยให้เหลือ 200 กว่าประโยคเท่านั้นเอง เพื่อจะได้มีกำลังใจในการท่อง ยกตัวอย่างเช่น Human beings are gifted with infinite potential.
5.จัดหมวดหมู่คำตามรากศัพท์ (root)
6.จัดหมวดหมู่คำตามประเภทของเรื่อง (category)
7.เรียนคำศัพท์จากชีวิตประจำวัน
 
แหล่งที่มา

welcome to my blog Sarita

 
 
ชื่อ นางสาวสริตา ดิษฐมาลี
(Sarita Dittamalee)
ชื่อเล่น แพรว (Praew)
รหัสนิสิต 5520600970
คณะศึกษาศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ภาควิชาครุศึกษา
สาขาภาษาอังกฤษศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน